ตุ๊กตา
ติดต่อร้านตุ๊กตา www.baangooshop.com
กด like Fanpage : www.facebook.com/baangooshop.FaceB

วันจันทร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556

ทำตุ๊กตาเต่าจากผ้าน่ารัก

ตุ๊กตา

ครั้งนี้เราจะมาทำตุ๊กตาเต่าน่ารักกัน มาดูตัวอย่างตุ๊กตาเต่าที่เราจะทำกันก่อนดีกว่า
ตุ๊กตาเต่า
นี้เป็นตุ๊กตาที่เราจะทำกันในวันนี้ ก่อนอื่นเลยเตรียมอุปกรกันก่อน
อุปกรณ์
  • ผ้าสำหรับทำตัวตุ๊กตาเต่า เป็นผ้าอะไรก็ได้ที่เพื่อนๆ มี
  • กระดุมสีดำกลมๆ สำหรับทำตาตุ๊กตา 
  • กรรไกร
  • เข็ม-ด้าย
  • ปุยนุ่นสำหรับยัดตุ๊กตา
  • กระดาษ
เมื่อเตรียมอุปกรณ์เรียบร้อยก็เอากระดาษมาวาดรูปตามแพทเทิร์นตุ๊กตาด้านล่างได้เลย และนำไปติดกับผ้าและตัดตาม
ตุ๊กตาเต่า
จากแพทเทิร์นด้านบน เราจะทำการตัดดังนี้
  • หมายเลข 1 จำนวน 2 ชิ้น
  • หมายเลข 2 จำนวน 1 ชิ้นน
  • หมายเลข 3 จำนวน 4 ชิ้น
  • หมายเลข 4 จำนวน 2 ชิ้น
  • หมายเลข 5 จำนวน 2 ชิ้น
  • หมายเลข6 จำนวน 2 ชิ้น
เมื่อตัดผ้าเรียบร้อยเราก็มาถึงกาตัดเย็บกันต่อเลย
ผ้าหมายเลข 1 มีจำนวน 2 ชิ้น + เผื่อเย็บ 0.7 ซม. ใช้ผ้าสีเดียวกัน หรือคนละ สีก็ได้ค่ะ แล้วเย็บด้านโค้งด้านใดด้านหนึ่ง
ตุ๊กตาเต่า
ผ้าหมายเลข 2 จากแพทเป็นวงกลมให้ตัด 1 ชิ้น เพื่อนำไปเย็บติดกับผ้าหมายเลข 1
แต่ควรจะแบ่งครึ่งกึ่งกลางอีกที่ให้เป็น 2 ชิ้น + เผื่อเย็บ 0.7 ซม.โดยรอบ แล้วนำมาต่อกัน โดยเว้นช่องไว้สำหรับพลิกชิ้นงานกลับคู่
ตุ๊กตาเต่า
ตุ๊กตาเต่า
ถึงขั้นตอนการนำผ้าหมายเลข 1 และ 2 มาประกอบกัน ตอนประกอบต้องค่อยไล่ผ้าให้พอดีกันนะครับ
ตุ๊กตาเต่า
เมื่อเท่ากันพอดี ก็ให้เย็บโดยรอบได้เลย ( อันนี้คือเหตุที่ต้องแบ่งหมายเลข 2 เป็น 2 ชิ้นค่ะ เพราะถ้าเป็นชิ้นเดียว แล้วเรามาประกอบกับชิ้นแรก ต้องเว้นช่องไว้พลิกกลับ อาจทำให้ตัวเต่าเบี้ยวได้)
ตุ๊กตาเต่า
ตุ๊กตาเต่า
ตุ๊กตาเต่า
พลิกลับมาก็จะได้แบบตามด้านบน เสร็จแล้วเราก็ทำการยัดนุ่นใส่เข้าไปในตัวตุ๊กตาเต่าของเราได้เลย และทำการเย็บปิดช่องให้เรียบร้อย
ตุ๊กตาเต่า
ตุ๊กตาเต่า
เท่านี้เราก็ได้ลำตัวของเจ้าตุ๊กตาเต่าที่เราทำเองเรียบร้อยจร้า  บทความนี้ขอจบเท่านี้ละกันครับเพราะเริ่มยาว  ตามต่อการทำตุ๊กตาเต่าให้เสร็จในบทความถัดไปนะครับ สอนทำตุ๊กตาผ้า น้องเต่า(2)
ขอบคุณบทความจาก : เว็บไซต์ pradid.com
สิ่งที่คุณอาจอยากรู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น