ตุ๊กตา
ติดต่อร้านตุ๊กตา www.baangooshop.com
กด like Fanpage : www.facebook.com/baangooshop.FaceB

วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2556

เสื้อยืดก็ทำตุ๊กตาหมีน่ารักได้

ตุ๊กตาหมี

ตุ๊กตาหมี

วันนี้เราจะมาสอนทำเจ้าตุ๊กตาหมีตัวนี้กัน (ตุ๊กตาหมีหรือเปล่าหว่า) ก่อนอื่น เราก็มาเตรียมอุปกรณ์กันเลย

อุปกรณ์

  1. เสื้อยืดเก่าๆ 1 ตัว(เอาแบบสีที่เพื่อนๆ ถูกใจนะครับ)
  2. ผ้าสักหลาด
  3. ใยสังเคราเห์
  4. เข็ม+ด้าย
  5. ปากกาเมจิก

เมื่ออุปกรณ์เรียบร้อยก็มาทำกันเลย

ขั้นตอนที่ 1

ก่อนอื่นเลยวาดรูปตัวตุ๊กตาที่เราต้องการ และเมื่อได้แบบแล้วเราก็วาดลงในเสื้อที่เราเตรียมไว้

4_142144

ขั้นตอนที่ 2

เมื่อเราทำการวาดแบบลงในเสื้อเรียบร้อยเราก็ทำการตัดเสื้อที่เราเตรียมไว้ได้เลย

4_142547

ขั้นตอนที่ 3

เอาผ้าที่เราตัดเรียบร้อยแล้วทั้ง 2 ชิ้นมาประกบกัน (เอาด้านที่เราจะโชว์ไว้ด้านในเพราะเวลากับออกมาจะได้สวยงาม) และนำมาเย็บแบบเนา  เมื่อเนาเสร็จก็ทำการเย็บแบบด้นถอยหลัง เหลือช่องที่ขาไว้สำหรับยัดใยสังเคราะห์ใส่เข้าไป เย็บเสร็จแล้วกับ้านได้เลย

4_142720

เมื่อกับเรียบร้อยและยัดใยสังเคราะห์ เรียบร้อย(ยัดใส่ตามความเหมาะสม)

4_143033

ขั้นตอนที่ 4

นำผ้าสักหลาดที่เตรียมไว้มาทำเป็นหูและจมูก

ส่วนหูของตุ๊กตาเราจะตัดเป็นเอิ่ม(คือตัดมากกว่าครึ่งวงกลม) สองชิ้นประกัน เย็บและยัดใยสังเคราะห์นิดหน่อย เย็บปิดพร้อมนำไปเย็บติดกับตัวของตุ๊กตา ทำทั้ง 2 ข้างเหมือนกัน ก็จะได้หูตุ๊กตาหมีแล้ว

ส่วนจมูก ให้เราตัดผ้าสักหลาดสีขาวเป็นรูปวงรี แล้วใช้ไหมปักสีดำปักรอบๆ ขอบ และบริเวณที่ทำเป็นจมูก ก็ปักเป็นรูปสามเหลี่ยมก่อน จากนั้นก็ปักให้เต็มสามเหลี่ยมที่เราปักเป็นโครงไว้  และปักรูปจมูกปากตามรูป

ส่วนตาด ใช้ลูกปัดหรือกระดุมได้ตามสบาย  และเย็บติดกับตัวตุ๊กตาตามตำแหน่งที่เหมาะสม

4_143518

เท่านี้เราก็ได้ตุ๊กตาหมีน่ารัก แล้ว  แต่เรายังไม่พอเราจะมาเติมให้เจ้าตุ๊กตาน่ารักขึ้น โดยตกแต่งด้วยผ้าสักหลาดที่เหลือตามรูป

ตุ๊กตาหมี

ไงครับน่ารักขึ้นอีกใช่มัย ตุ๊กตาหมีของเรา ^^

4_150235
ตุ๊กตาหมี
4_150934

ขอบคุณบทความจาก : web jeban.com

ลิ้งที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น