ตุ๊กตา
ติดต่อร้านตุ๊กตา www.baangooshop.com
กด like Fanpage : www.facebook.com/baangooshop.FaceB

วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2554

วิธีทำความสะอาดตุ๊กตาหมี

ตุ๊กตาตุ๊กตาตัว โปรดของเพื่อนๆ เมื่ออยู่กับเรานาน ๆ ก็จะมีฝุ่นสะสมในขนฟูๆ นุ่มนิ่มน่ารักของเขา ซึ่งจะกลายเป็นแหล่งสะสมของเชื่อโรคได้  หรืออาจจะทำให้ตุ๊กตาตัวโปรดของเราไม่กอดเป็นได้  ดังนั้นเราควรจะทำความสะอาดขนนุ่มนิ่มของเขาเสียหน่อย 

เริ่มจากเตรียมน้ำใส่กะละมัง ผสมแชมพูสำหรับเด็กอ่อน ตีน้ำให้ขึ้นฟองพอสมควร  ใช้ฟองน้ำนุ่มๆ  ผสมแชมพู ถูเบาๆ  กับขนตุ๊กตา ให้ทั่วตัว  ส่วนบริเวณที่เปื้อนมากก็ให้ใช้แปรงสีฟันขนอ่อนๆ แปรงจะช่วยให้รอยเปื้อนออกง่ายขึ้น  แต่ควรระวังอย่าถูแรง  เพราะเดียวจะทำให้ขนตุ๊กตาของเราขาดแทนได้ 

เสร็จแล้วเราก็เอาน้ำอุ่นใส่กะละมังผสมน้ำยาปรับผ้านุ่มเล็กน้อย  นำฟองน้ำชุดน้ำที่เตรียมไว้ บิดให้หมาด  แล้วนำไปเช็ดขนให้ทั่ว  เพื่อซับเอาแชมพูออก หลังจากนั้นก็เอาผ้าแห่งสนิท เช็ดตามตัวตุ๊กตาเบาๆ  จนแห้ง  แล้วนำไปผึ่งผึงแดดทิ้งไว้จนแห้งแล้วนำมาปัดฝุ่นเบาก็เรียบร้อย  หรือถ้าไม่อยากนำไปตากแดดก็ใช้ที่เป่าผมมาเป่าให้แห้งก็ได้ครับ

ยังไงเพื่อน ๆ ก็นำวิธีนี้ไปใช้กันดูนะครับ  ตุ๊กตาของเราน่ารักน่ากอด และปลอดภัยไร้โรคภัยครับ

ถ้ามีวิธีทำความสะอาดแบบอื่นก็แนะนำบ้างนะครับ  จะได้เอามาแบ่งให้เพื่อนๆ รู้กัน

ขอบคุณครับ

ข้อมูลจาก : fourbears2002.com
เรียบเรียง : ทีม Baangooshop.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น