ตุ๊กตา
ติดต่อร้านตุ๊กตา www.baangooshop.com
กด like Fanpage : www.facebook.com/baangooshop.FaceB

วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ทำโปสการ์ดอวยพรด้วย_Photoshop

สวัสดีครับ  อย่างที่ได้บอกวิที่ทำโปสการ์ดอวยพรวันเกิดแบบง่ายๆ โดยทำผ่านทางเว็บในบทควาที่แล้วมาไว้  วันนี้เรามาทำการ์ดแบบง่าย ๆ แต่สวยในสไตล์ของเรากันนะครับ

อันนี้เราจะทำโปสการ์ดจากโปรแกรม Photoshop เพื่อนๆ คงรู้จักกันหรือเคยได้ยินกันมาแล้ว

ก่อนอื่นเปิดโปรแกรม Photoshop ขึ้นมาเลยครับ

เมื่อเปิดโปรแกรมเรียบร้อบ เราก็กด New เพื่อเปิดหน้ากระดาษใหม่และเลือกขนาดโปสการ์ดของขวัญวันเกิดให้มีขนาดเท่ากับ 4x6 cm(สูงxกว้าง)

ต่อไปเลือกรูปที่เราจะนำมาเป็นรูปในโปสการ์ดของเราโดยการ กด file และกัด Open เลือกรูปที่เราต้องการได้เลยครับ

เสร็จแล้วให้เรากดปู่ม Ctrl+A และกค Ctrl+C เพื่อทำการ Copy รูปภาพที่เราต้องการไปว่างไว้ใน file ที่เราตั้งค่ากระดาษเป็นโปสการ์ดไว้ดังรูปได้เลยครับ

หลังจากนั้นปรับขนาดรูปภาพตามขนาดที่เราต้องการและให้ดูสวยงาม ด้วยการกด Ctrl+T

ปรับเสร็จเรียบร้อยแล้วจะได้ดังภาพครับ

เลือกรูปแบบข้อความตามต้องการเพื่อใส่ข้อความอวยพร

และทำการลงรูปโดยการกด Click เมาท์ค้างและลากไปในทิศทางที่ต้องการก็จะได้รูปข้อความขึ้นมา

และกด Text และใส่ข้อความที่ต้องการเข้าไปในข้อความ

แค่นี้ก็ได้โปสการ์ดในสไตล์ของเราแล้วครับ แต่ขั้นสุดท้ายอย่างลืม Save และนำไปปริ้นท์ในกระดาษโปสการ์ดหรือนำไปอัดที่ร้านอัดรูปนะครับ  แค่นี้เราก็ได้การ์ดอวยพรวันเกิดเรียบร้อยครับ ออกมาดังรูปเลยจ้า

แค่นี้เราก็ได้การ์ดในสไตล์ของเนสสำหรับเป็นของให้กับเพื่อนแล้วครับ

Tips : เพื่อนสามารถเปลี่ยน Font ของตัวอักษรได้ตามใจชอบเพื่อความเป็นตัวของเพื่อนๆ เองก็ได้นะครับ

ทีมงาน

บทความน่าสนใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น